Header Ads

Mấy năm rồi mình không đặt quảng cáo trên web, nay mình đặt lại quảng cáo mọi người khi bấm vào link thì đợi 10 giây sau đó bấm bỏ qua quảng cáo hai lần nếu không thấy nút bỏ qua thì kéo xuống dưới cuối trang.

Đại Cương Về Mod CFVN #1


Những thứ dưới đây được tạo ra từ Lithtech (nén thành file rez, dat, ltb..)
Lithtech là gì ?(mình chỉ dịch 1 đoạn trên wiki thôi nhé)
Lithtech là "Game Engine" được phát triển bởi Monolith Production cùng hợp tác với Microsoft, Monolith sau này thành lập cty riêng (Lithtech Inc., )
Chi tiết (wiki): https://en.m.wikipedia.org/wiki/LithTech
Nói chung thằng này là bên thứ 3 giúp NSX nén thiết kế thành phần của game (xem link wiki ở trên bạn sẽ thấy rất nhiều Game hợp tác với nó : CrossFire - SmileGate , Combat Arm... )

Rez: .rez về cơ bản là một dạng tệp nén độc quyền từ Lithtech Engine. Nó được xem như nhà của tất cả tệp khác để cho game hoạt động. (Ví dụ: các file .rez)
LTB: Tệp .LTB là hình dáng mô phỏng 3D của hầu hết mọi thứ trong game như : súng, nhân vật, thùng.. Tất cả mọi thứ trừ không gian của map. (Ví dụ: r016.rez)
DTX: Tệp .DTX , 1 dạng texture sử dụng cho mọi thứ trong game, được dùng để bọc hình dáng (model -  tệp .LTB) hay còn được gọi là skin. Để làm cho một vật thể nào đó trông thật hơn. Nó cũng chỉ có thể là một mặt phẳng trên màn hình như màn hình loading..(Ví dụ: rf017.rez)
WAV: .wav là một dạng tệp âm thanh như tiếng bước chân, súng...(các file âm thanh sound)
CLIENTFX: tệp có chức năng quản lý hiệu ứng của tệp .DTX
TEXFX: là loại texture (ảnh) được dùng làm mây, bầu trời, bức ảnh nhỏ..
XML: Tệp này quản lý các yếu tổ khác trong game

 - Lionel Shrike -
 

Không có nhận xét nào